December 12, 2004

ang guLo..!!

ang guLo..!!

pg di ako ng-exist sa mundo.. maLuLungkot ka b?
pg di mo ako nkiLaLa, kawaLan ba iun sayo?
pg nwaLa b ako.. iiyakan mo b ako?
asa p ko.. iniicp ko nga mnsan aLng ngmamahaL s akin..
kc kht waLa ako sa eksena..
tuLoy p rin ang buhay..

grbe.. minsan.. gusto ko ng magLaho..
pano kea magrereact ang mga kaibgan ko, pamiLya o kakiLaLa pg nngyre iun?..
a. bat mo kme iniwan kaagad?.. andmi p aqng gus2ng maLaman sau..
b. mamimiz kita.. sobra.. naiiyak na ako!!!!!
c. sobrang naLuLungkot ako.. d q mapigiLang ndi sumimangot..
d. so wat?..

namatay n nga 'so what?' ba ang banat.. pero posibLe namang mngyre iun e..
cno nga ba ako pra iyakan, hanap-hanapin, imiz at pgLungkutan?
isang jenny na iniisp at isinusuLat ang mga sitwasyong ito.. isang jenny Lang..

pero sa huLi.. asa isip ko.. ay! cguro nmn me ngmamahaL sa akin..
cguro me maLuLungkot nman at iiyak kpg nwaLa ako..
s bgay, aanhin ko nmn ang Lungkot at iyak e di nmn iun makakapabaLik sa akin s mundo?..
ang sagot q n Lng.. pra kht sndaLi.. mramdman qng mahaLaga rin pLa ako..
maLaman qng my ngmamaLasakit pLa sa akin..
cguro ngtataka ka kung d q b nrrmdaman iun hbng nbubuhay ako s mundo..
hmm..? mejo.. kc ngaun d q nkkita e.. d q nararamdaman
ansama ko.. pero totoo nmn e..
dpat me masama munang mngyri bago siLa mgrereact..
gnon tLga ata..

ikaw.. oo ikaw na ngbabasa ngaun sa bLog ko..
saLamat.. ginugoL mo ang iyong oras na basahin to..
tatanungin kita.. anong Letter ang sagot na mgi2ng reaksyon mo pg aLa n ako?..
anong masasabi mo ngaung ito pLa ang nrrmdaman ng isang ktuLad ko?..
naguLat ka b?.. o aLa Lng sau kc d na iun bago..?
andami qng tanong.. as if sasagutin mo Lhat ng to.

pero aLa kang mababago sa isang fact n ito..
na nakiLaLa mo ako..
kc dito sa mundo..
may ipinanganak na 'ako'
at sa nde sinasadyang pgkakataon ay nakiLaLa mo..
pwdeng manatiLi..
pwdeng din nmng Lumisan..
*totoo tong sinasabi ko*

No comments: