March 28, 2007

ayaw ko na.

as you aLL know (i'm assuming that aLL of you are aware) na may hostage crisis sa bonifacio shrine in maniLa.
and did you know na un ung pLace kung saan nag-aabang ako ng jeepney pauwi and kung saan minsan ay ngbobonding kmeng magffriends (either chatting or eating).

kainis naman.
bad na tuLoy ung reputation ng pLace na yon.
and ofcourse, everytime i'm there, i wiLL aLways reminisce the hostage thingy..tsk.

~~~~~~~~~~

kahit na may nagaganap nga ng ganyan, keLangn ko pa ring pumuntang skuL..
(ang pLm kasi ay maLapit Lang sa maniLa city haLL)
bumaba ako sa city haLL, at nagLakad ppuntang skuL..
kaya namang Lakarin kaya Lang mainit at nag-iisa ako..
kaya pagdating ko sa skuL, super haggard ako! tsk!

~~~~~~~~~~

bkit nga ba keLangang pumunta ako sa skuL kahit na may deLikadong nangyayari??

..kasi kukunin ko ung 3 remaining cLass cards ko!

first on the List is chemistry which is equivaLent to 5 units.
thank God, satisfying ang grade ko don!=p
then comes trigonometry.. wooohooo..!! UNO ako!!
yiihh, proud ako jan. apat Lang kmeng uno. gosh. saya saya.=p first time.=p

..and dhiL super saya kme (incLuding my bLockm8s who got high grades too.. buti n Ln), super sad naman kami sa resuLts sa engLish namin..

~~~~~~~~~~

hindi namin deserved ang grade namin don!
here are the reasons:


1. compared sa mga hawak niyang bLocks, kami Lang ang individuaL thesis. hindi by group. so siyempre hirap kme sa time, content ng thesis and money.

2. may bad past kasi between our bLock and my prof Last sem.. and ang nakakapagtaka, siya pa rin ang prof nmin dis sem.. kea from the start, aLam n namin na hindi siya mggng fair sa amin..

3. inuLit n naman niya ito.. Last sem, dos ang highest namin.. and ngeon, dos pa rin.. worse, nag-iisa Lang ang nakados. so imagine kung ano ang mga grades namin.. andming nakatres..! na sobrang baba naman kasi nag-effort kming gawin ang thesis.. err.. tapusin ang thesis.. at parang waLang kwenta ang midterm at finaLs eh! kasi ung hghest nmin s finaLs, todo baba ang nkuha!

4. napaka-unfair niya. connected to sa number three. from other bLock, 1.25 ang highest whiLe kme, 2.00? duh? gnun ba kami kabobo?? and to think na engLish un ah.. duh?? tsk

5. at siyempre hindi naman to mangyayari kung waLa siyang sama ng Loob sa amin. i min, namersonaL siya. kita naman eh.. unfair and biased. what more can i say?


kagaya ng sabi ko sa shoutout ko sa prenster:
natapos na ang pagkuha ko ng mga cLass cards ko. at nangngingibabaw ang grade ko sa engLish. oo, nangngingibabaw sa baba! tsk! bLock 33, ipagLaban natin ang tama!!!



see? super Lutang ang grade ko sa engLish.
sabi nga ng mom ko, haLatang-haLata na hindi ako ang may probLema..
kundi ang prof based sa mga grades na nakuha ko.

~~~~~~~~~~

i know, waLang magagawa itong sinasabi ko sa pagbabago ng aking grade.
gusto ko Lang siyang iLabas.

mahirap taLaga pag coLLege ka..
may mga professors na gusto kang ibaba..
at may mga professors na unfair, biased at namemersonaL..

i'm not generaLizing, my mom is a teacher..
sana Lang kasi, inuna muna ang credibiLity kesa sa nararamdaman..
ayan tuLoy, mejo nag-iiba na taLaga ang tingin ko sa mga professors..

~~~~~~~~~~

thank you, ilabmyself.blogspot.com
nabuhos ko sayo ang nararamdaman ko.
mahaL na mahaL kita as in!

*me pagbabago kaya?*

7 comments:

jamie said...

nakoooo.. parehas tayo.! hindi ako makadaan sa manila city hall kaya nag mrt lrt ako. ayooon. todo haggard ako. grabe.. 15 mins lang ako nagstay sa school pero 5 hours ako nawala sa bahay. hahaha!

ok lang yan jenny.. i agree about the profs.

ranDle said...

ipaglaban ang karapatan!!!

iboto c jenny!!! hahaha

...natapos na rin ung hostage crisis...
Directed by Singson and Written by Bong Revilla JR., with the Supervision of MalacaƱang....

at pusta ko mananalo si Singson sa eleksyon... hahaha

**JENNY** said...

jeme..!! hahaha..hirap tLga pag me gnung nngyri s mayniLa..trapik n nga, mas ttrapik pa.. tsk.. ansakit s uLo.. >.< tsk, onga eh.. nakakabadtrip tLga ung prof nmin!!! garrr!

**JENNY** said...

kuya randLe, yahh.. ipagLaLaban tLga nmin!! tsk tsk.. kht nkkpgod pumunta s skuL ..haha..=p

yahh, i agree! nrrmdaman kong mananaLo c singson..!

jamie said...

bwahaha.. hindi kaya palabas lang yun ? para manalo sila singson? hahaha!

ranDle said...

hindi kumita sakin ung palabas na un...

**JENNY** said...

hahaha.. nde no..
cmpre totoo un jeme..
katakot kea.. pti cnn, fox, etc pinaLabas un! kea ibng LeveL!

kuya randLe..tLga? hahaha..
weL.. just for you.. ewan..
for me kc, bsta safe ung mga bata ok na...