October 19, 2006

what happened to me.??

"patience is a virtue."
- my engLish professor.

in other words, MAGHINTAY KAYO.

tama nmn db.?
amp. ian n Ln ang huLing niLagay ni sir sa knyang txt for our bLock. >.<>first year-bLock 28 of PLM.
our engLish prof and the other.

the situation:
Ito ung nareset na kuhaan ng cLass card namin sa eng dhL sa pagkakaroon ng sakit ng prof nmin. iniLipat n Ln nia sa wednesday [w/c is yesterday], AFTER LUNCH sa facuLty Lounge ng CLA .

pero ang nde nmin inaasahan ay nangyari.

1. maaga ako nakarating sa skuL kahit na feeL na feeL kong maLaLate ako dahiL traffic sa pLace nmin. buti n Ln, sembreak na. dhL dito, nde traffic sa espana.. aLa kcng mga estudyante!

2. saktong 1pm ako nakarating sa tagpuan [facuLty Lounge]. pangatLo ako nakarating. maLamang, i assumed na 1pm ung after Lunch na cnsbi ni sir.. iba ata ang after Lunch nia. amp.

3. after 5 and a haLf hours, 6:30pm na [maLamang]! don Lang namin nkuha ang aming pinakahihintay na cLass cards!

the reason:
di pa kasi niya naaayos ung mga grades namin dhiL keLngn p niang icombine ang grades nmin sa isa p nming prof sa eng. [tma, daLawa ang prof nmin sa eng. hati cLa. ng-iba kme ng prof dahiL me nangyring controversiaL na kaetchingang issue. haha.]

the heartache:
ansakit nga Lang isipin na pagkatapos nming maghintay nang matagaL na para kmeng mga ewan, DOS Lang ang highest namin. so, kaw na Lang mg-icp kung ano ang grade ko.

napakaLUNGKOT. napakaSAKLAP. napakaMALAS.
sadya bang tanga kami sa asignaturang ito ha?
o sadyang namersonaL ang other professor nmin?

naniniwaLa na ako.
na sa koLehiyo, nde Lahat ng professors ay FAIR.
karamihan tLga, UNFAIR magbigay ng grades.
ung iba pa nga, NANGHUHULA.
ung tipong pasado sa midterm at finaLs, 2.25 Lang ang nakuha samantaLa ung bagsak sa daLawang exams na iyon, 1.25 pa?
san ka pa diba?

iyan tuLoy. bumaba kaming Lahat. bumaba ako.
engLish ang pinakamababa kong nkuhang marka.
magsama-sma siLa nung socsci prof ko na iba ang ginamit na transmutation kea nmn ambababa nmin.!
asteeg no.? amp.

nakakainis taLaga. nakakaiyak. tsk.

~~~~~~~~~~~

nakauwi na ako nang 9pm.
nag-usap p kc kme ni maine sa bonifacio.
heart-to-heart taLk ito.

asteeg ung nangyring un.
naks. nagbonding kme. hehe.=]
nakaLimutan ko tuLoy nang onti ung eng na ian! tsk!

andami kong natutunan.
andmi kong naipabahagi.
hayy. ansaya.=]

~~~~~~~~~~

kinabukasan, [at ngayon un]
maaga akong nagising, to think na sembreak ko na nga.
this week, todo aLis ako ha.

nagshopping kme ni ate!=p
bankrupt na naman ako.T_T
pero satisfied ako.=]

~~~~~~~~~~

bukas, akaLa ko mkkpgpahinga ako the entire day..
pero samahan ko mom ko eh. oh weL.

sa saturday, tuLoy na tuLoy kmeng pikseLot..
ah basta ik2wnto ko sa inyo pagktpos mangyri un.=]

~~~~~~~~~~

octobertdeys:

BELATED HAPI BURTDEI!!!!!
8- kuya sam
9- my birthday
10- janine LomoLjo
11- jude reyes, kuya aLex, isa
17- aiLeen [bLockm8 ko]

HAPI BURTDEI! [naks! sikat..soLo..=p]
19- monica

ADVANCE HAPI BURTDEI!!!!!
20- ate patit
21- jonabeLLe
23- phimie soriano
25-Lara apuada
31- Lorie mabiog

~~~~~~~~~~

67 days to go before Christmas.
be aware na me mga pekeng barya po.
kapag dumikit ang barya niu sa magnet, FAKE un.
sana aLa akong makuhang ganon. sayang din un.
pamasahe din un.

~~~~~~~~~~

bLog ko to.
kaya kahit anong rekLamo, komento, istorya ang iLagay ko rito ay pwde.

*get it?*

No comments: